Nâng cao kỹ năng số cho người dân
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong giải quyết TTHC, hướng tới xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Để nâng cao nhận thức số, kỹ năng số cho người dân, tỉnh chú trọng hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
Công chức UBND phường hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.
Là đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm chính trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho người dân, doanh nghiệp, UBND phường luôn nỗ lực thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong giao dịch, giải quyết TTHC theo hướng hiện đại. Hoạt động hỗ trợ được triển khai ở tất cả các khâu, các bước trong quy trình giải quyết TTHC: Tư vấn, giải đáp thắc mắc; thực hiện các dịch vụ hỗ trợ, hướng dẫn TTHC; hỗ trợ tạo lập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID; hỗ trợ kê khai hồ sơ TTHC cho các đối tượng yếu thế, người có công với cách mạng… Hình thức hỗ trợ được UBND phường triển khai đa dạng: Trực tiếp tại các quầy giao dịch của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo, google) của UBND phường.
Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong tất cả các bước của quy trình giải quyết TTHC, trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, Ủy ban chủ động phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh bố trí các bộ phận thường trực tại trụ sở để hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký sim số thông tin chính chủ; chuyển đổi mạng 2G sang 4G; cung cấp miễn phí, cài đặt .... để đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến. Ủy ban cũng thường xuyên rà soát, đảm bảo hệ thống máy tính có kết nối internet, máy scan, máy in... để phục vụ tổ chức, cá nhân sử dụng miễn phí trong việc chuẩn bị, chỉnh sửa, nộp hồ sơ TTHC… ngay tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Cùng với hỗ trợ tích cực về quy trình giải quyết TTHC, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tích cực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp. Trong 9 tháng năm 2024, UBND phường đã tiếp nhận và trả kết quả hơn 1.900 hồ sơ giải quyết TTHC.
Sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của Bộ phận và trả kết quả trong giải quyết TTHC đã nhận được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Công chức UBND phường hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt
Trong 9 tháng năm 2024, qua các hình thức khảo sát: Điền phiếu trực tiếp tại trụ sở, hòm thư góp ý, quét mã QR, UBND phường có 1240/1250 phiếu đánh giá rất hài lòng (tỷ lệ 99%); 10 phiếu đánh giá hài lòng (1%); không có phiếu đánh giá không hài lòng.
Tin tức khác
- THÔNG TIN KẾT QUẢ BẦU CỬ KHU TRƯỞNG KHU PHỐ PHƯỜNG HỒNG HÀ, NHIỆM KỲ 2025-2027
- PHƯỜNG HỒNG HÀ: HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN NĂM 2024, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2025
- Báo cáo đất đai, dân số, lao động năm 2024 - Phường Hồng Hà
- Báo cáo đất đai, dân số, lao động Quý IV năm 2024 - Phường Hồng Hà
- Báo cáo đất đai, dân số, lao động Quý III năm 2024 - Phường Hồng Hà